site-logo

Blog

Phát tờ rơi có phạm luật không?

Phát tờ rơi được xem như một trong những công việc làm thêm phổ biến mà các bạn sinh viên, học sinh trẻ hay chọn. Tại sao lại chọn phát tờ rơi, bởi vì phát tờ rơi là công việc dễ dàng không đòi hỏi gì về trình độ của người làm, chỉ cần chăm chỉ là có thể phát tờ rơi được. Ngoài ra phát tờ rơi là công việc có thể kiếm tiền nhanh, khác với những công việc bồi bàn, phục vụ ở các quán cà phê, nhà hàng phải làm việc vất vả tới cuối tháng mới được lĩnh lương, thậm chí còn có thể bị trừ tiền vì bất cẩn đánh rơi làm vỡ đồ. Thậm chí nhiều bạn gái làm ở các quán bia còn thường xuyên bị trêu chọc, bị khách ép uống bia, rượu… rất nguy hiểm. Việc phát tờ rơi lại không như vậy, tùy theo số thời gian và địa bàn hoạt động của một người mà người đó có thể kiếm được từ 40 000 đồng – 100 000 đồng cho một buổi phát tờ rơi. Nếu may mắn nhận được công việc phát tờ rơi ở những trung tâm thương mại lớn hay tại các buổi sự kiện, ngày lễ khai trường thì người phụ trách công việc phát tờ rơi lại càng nhàn hạ vì chỉ cần ở trong nhà, thậm chí là chỉ cần đứng một chỗ ở trước cửa ra vào để phát tờ rơi. Có thể xem như đây là công việc nhẹ nhàng, được lấy tiền luôn (cuối mỗi buổi sẽ được phát lương), thời gian làm việc linh động phù hợp với giờ giấc học tập của sinh viên.

phat-to-roi-quang-cao-intoroigiare.com.vn
Phát tờ rơi là nghề mà sinh viên yêu thích

Tuy công việc tốt là vậy, nhưng đa phần các bạn sinh viên đều ngỡ ngàng khi được hỏi có biết mức phạt dành cho người phát tờ rơi là bao nhiêu không? Đa phần các sinh viên đều thiếu hiểu biết và không hiểu về điều này. Vậy phát tờ rơi có phạm luật không? Câu trả lời tất nhiên là có.

Việc phát tờ rơi có thể xem như một hình thức xả rác ra lòng đường. Theo điều 20 của Nghị định 179/2013/NĐ-CP quy định về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thì:

“Hành vi vứt, thải, bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịnh vụ hoặc nơi công công sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.”

Do vậy có thể khẳng định việc phát tán tờ rơi là trái pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm của người phát tờ rơi.

Việc phát và in tờ rơi quảng cáo không còn xa lạ gì trong đời sống, tuy nhiên do ý thức người dân còn chưa cao, người phát tờ rơi thì phát tán lung tung, người nhận tờ rơi thì ngay khi cầm tờ rơi đọc xong lại vứt ra lòng đường mà không chịu bỏ vào thùng rác… Tất cả những điều này khiến mỹ quan đô thị ảnh hưởng nghiêm trọng, buộc lòng các cơ quan chức năng phải tiến hành xử phạt song song với tuyên truyền về việc phát tờ rơi.

phat-to-roi-intoroihanoi
Tờ rơi bị phát tán lung tung, trở thành rác gây mất vệ sinh đường phố

Một bộ phận sinh viên, người lao động mặc dù biết việc phát tờ rơi quảng cáo là việc làm trái pháp luật nhưng do cuộc sống mưu sinh mà họ vẫn phải đi làm. Nếu như việc phát tờ rơi là công việc phù hợp nhất với bạn hiện giờ thì hãy lưu ý khi phát tờ rơi. Nên phát tờ rơi trong các trung tâm thương mại, đó vừa là nơi tập trung đông người, vừa là nơi thường xuyên được dọn dẹp và có các thùng rác đặt ở nhiều góc trong tòa nhà. Khi một người nhận được tờ rơi, nếu đọc xong mà không muốn cầm thì họ có thể vứt vào thùng rác thay vì xả lung tung ngay tại chỗ. Người phát tờ rơi cũng nên đưa tận tay người nhận, không nên kẹp tờ rơi bừa bãi, phát tán ra đất gây mất vệ sinh chung.

Có thể bạn quan tâm:

Save

Post Views: 1440
Contact Me on Zalo
0977311359