site-logo

Blog

Luật phát tờ rơi mới tại Hà Nội năm 2016

Nhiều công ty chọn phương pháp in tờ rơi giá rẻ để tiết kiệm chi phí truyền thông nhưng chưa tìm hiểu kỹ về luật phát tờ rơi. Nhiều bạn trẻ chọn công tác phát tờ rơi để kiếm thêm thu nhập cho bản thân nhưng không hiểu rằng nếu như bị lực lượng công dụng “hỏi thăm” công ty có thể mất tiền oan bởi công việc đơn giản.
Phát tán, dán tờ rơi quảng cáo không đúng luật sẽ bị xử phạt theo pháp luật
Phát tán, dán tờ rơi quảng cáo không đúng luật sẽ bị xử phạt theo pháp luật
Hiện trạng, luật phát tờ rơi tại Thủ đô
Người dân thị thành rất bức xúc với tình trạng PR, rao vặt bằng tờ rơi hoặc dán không đúng nơi quy định và kiến nghị các cơ quan tác dụng xử phạt nghiêm khắc.
Các cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) kể có lần đội tuần tra độc lập dân quân tự vệ phường bắt quả tang một đối tượng đang lén lút dán PR, rao vặt sản phẩm rút hầm cầu lúc 3 giờ sáng. Đối tượng này khai nhận có 8 người chia nhiều hướng khác biệt để dán giới thiệu. Tích cực chống chọi khai thác và truy nóng từ 3 – 5 giờ sáng, đội bắt được 5 đối tượng đi dán quảng cáo, rao vặt, mà chẳng thể bắt được người thuê nhóm đối tượng này. Phường đã tạm giữ hàng chục tờ rơi, giấy dán tiếp thị, 2 chiếc xe máy và 1 chiếc điện thoại di động mà các đối tượng trên dùng để thực hiện hành vi vi phạm, đồng thời xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng/người. Tuy nhiên thì hầu hết các đối tượng này đều nghèo, không có việc làm nên có khi cả vài tháng sau cũng chưa thấy đến nộp phạt để lấy xe máy về.
Theo tìm hiểu của phóng viên tại một số phường, những đối tượng tham gia đi dán giới thiệu, rao vặt, phát tờ rơi thường là học sinh, sinh viên, trẻ em, người nghèo, các cơ quan chức năng chỉ thu giữ tang vật, vật dụng hành nghề rồi lập biên bản sau đó thì phải cho về, bởi vì số tiền xử phạt (xử phạt dưới 2 triệu đồng đối với vi phạm cấp phường và trên 2 triệu đồng đối với cấp quận) quá lớn so với thu nhập, tài sản của họ. Ngoài ra đó, việc đấu tranh, khai thác những đối tượng này để truy tìm, xử lý chủ công ty thuê dịch vụ phát tờ rơi và thuê người đi dán, phát tờ rơi quảng bá, rao vặt không đúng quy định rất khó khăn.
Theo Sở VH-TT&DL, xử phạt truyền thông, rao vặt tờ rơi quảng cáo, tờ rơi tuyển dụng…không đúng quy định đã được quy định tại Nghị định số 75/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa. Theo đó, phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng đối với hành vi marketing số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định; viết, vẽ, dán, truyền thông lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác làm mất mỹ quan thành thị, cảnh quan môi trường. Nếu tái phạm, sẽ bị phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng.
tất nhiên, tại Công văn số 2371 ngày 18-6-2013, ông Nguyễn Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL thừa nhận: “Quy định về xử phạt đã đủ sức răn đe nhưng công việc xử lý chưa đạt kết quả, còn gặp nhiều khó khăn. nguyên do cốt yếu do các đối tượng vi phạm thường không đủ điều kiện về tài chính để thi hành quyết định. Đối tượng được thuê thực hiện dán, phát tờ rơi marketing, rao vặt thường ở tuổi vị thành niên, chính yếu là lao động ngoại tỉnh, nơi cư trú và tạm trú không rõ ràng. Khi bị bắt, những đối tượng này từ chối quanh co, không xác định được đối tượng đã thuê và chủ nhân của các giới thiệu, rao vặt vi phạm”.

Sở VH-TT&DL đã yêu cầu giải pháp đề xuất UBND tỉnh thành chỉ đạo các quận, huyện và ban ngành tác động tăng cường thực hiện nhiệm vụ đã được phân công trong Chỉ thị số 32 ngày 13-11-2006 của UBND đô thị về việc ngăn chặn, xóa bỏ các hình thức giới thiệu rao vặt sai quy định. Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND xã, phường tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, đặc biệt là ý thức tự quản của mỗi cá nhân, tổ chức trong việc giữ gìn, làm sạch và đẹp môi trường, cảnh quan trên địa bàn phường. Các xã, phường tăng cường quản lý, giám sát hiệu quả, vận động nhân dân và các cơ quan, đơn vị thường xuyên ra quân “Ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp” để bóc gỡ, tẩy xóa, thu gom các tờ quảng cáo, rao vặt dán trên cột điện, tường rào, các vật thể trước nhà và trên địa bàn để trả lại nét đẹp cảnh quan môi trường đô thị.

Có thể kết luận rằng nếu các doanh nghiệp, công ty muốn in tờ rơi giá rẻ và phát tờ rơi để quảng cáo, tiếp thị thì nên khéo léo hơn trong việc phát tờ rơi. Có thể đặt mẫu tờ rơi trên các kệ quảng cáo ở những trung tâm thương mại lớn, đông người qua lại. Những ai quan tâm sẽ đọc tờ rơi của công ty bạn. Làm như vậy vừa văn minh, vừa đúng pháp luật mà vẫn quảng cáo được sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng, thay vì phát tờ rơi tràn lan cho mọi người và lại bị vứt đi vì không phát đúng đối tượng quan tâm.
Đối với các đơn vị muốn đặt in tờ rơi giá rẻ, in tờ rơi số lượng ít lấy ngay tại Hà Nội xin hãy liên hệ với Tân Nhật Minh để được tư vấn thiết kế và phát tờ rơi sao cho hiệu quả nhé. >>> Báo giá in tờ rơi

Điện thoại: (04) 6681 2009
Hotline: 0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Địa chỉ: Số 116 Nguyễn Đổng Chi, Nam Từ Liêm, Hà Nội (giao 151 Hồ Tùng Mậu)
Xưởng in: Số 178 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội
Post Views: 738
Contact Me on Zalo
0977311359