site-logo

Blog

Mẫu in menu (thực đơn) nhà hàng ấn tượng.

Chất lượng cuộc sống tăng cao kéo theo nhiều nhu cầu về ăn ngon mặc đẹp. Cũng từ đó mà các nhà hàng, quán ăn với phong phú ẩm thực, đang dạng chủng loại và chất lượng ra đời như nấm mọc sau mưa.

Để tạo nên một nhà hàng hay quán ăn thành công thì có nhiều yếu tố. Món ăn phải ngon miệng kéo theo chất lượng nguyên liệu cũng phải tươi ngon, nhân viên phục vụ phải nhiệt tình, và giá thành phải phù hợp. Một trong những điều quan trọng không thể quên khi muốn mở một nhà hàng/ quán ăn đó là lên thực đơn và thiết kế menu, tìm đơn vị tin cậy để in ấn menu. Thậm chí còn cần thiết kế tờ rơi in tờ rơi quảng cáo về nhà hàng của bạn.

Menu-vip-Dx4_21x35cm_SL10_C300_2lop_canmo-01
Thiết kế menu nhà hàng hải sản ấn tượng

Trước khi thiết kế menu (thực đơn) cho nhà hàng, thì cần phải xác định rõ những món ăn chiêu bài của nhà hàng là gì. Chỉ khi có đối tượng rõ ràng, thì mới có thể chọn lựa phong cách thiết kế menu thích hợp và đạt hiệu quả. Ví dụ nhà hàng hải sản Việt Nam thì có thể chọn màu xanh nước biển làm màu chủ đạo khi thiết kế menu, nhà hàng hải sản Nhật Bản thì lại thiên về màu đen vì nó gây ấn tượng mạnh với người xem, tôn vinh được nét đẹp của món ăn mà vẫn giữ được sự sang trọng, độc đáo trong nét văn hóa truyền thống về ẩm thực của Nhật Bản.

Lựa chọn màu sắc đẹp tạo cảm giác thèm ăn
Lựa chọn màu sắc, hình ảnh đẹp tạo cảm giác thèm ăn

Cần phải xác định rõ ràng những món ăn chủ đạo sẽ để nội bật hơn, những món ăn lạ cũng cần ưu tiên hình ảnh minh họa khi thiết kế menu nhà hàng. Món ăn càng đắt tiền, càng độc đáo càng phải ưu tiên đưa lên hình ảnh ngon mắt để hấp dẫn khách hàng. Khi tạo nội dung cho menu nhà hàng, không nhất thiết chỉ đưa ra tên món ăn và đơn giá, nếu chỉ như vậy sẽ rất đơn điệu và nhàm chán. Với những món ăn mà nhà hàng muốn nhấn mạnh, có thể đưa vài dòng giới thiệu về nguồn gốc, nguyên liệu chế biến món ăn và đôi khi là giá trị dinh dưỡng của món ăn. Một món ăn ngon, có tên gọi gây kích thích vị giác và nội dung giới thiệu hấp dẫn sẽ “đắt khách” hơn so với những dòng chữ đơn điệu không có ảnh minh họa.

Thiết kế menu nhà hàng hải sản Lã Vọng
Thiết kế menu nhà hàng hải sản Lã Vọng

Cần lưu ý khi thiết kế menu ẩm thực đó là màu sắc. Màu sắc kích thích vị giác là các màu: đỏ, hồng, xanh lá cây, nâu, trắng… nói chung là những màu giống màu thực phẩm sẽ dễ dàng gợi sự liên tưởng hơn. Một điều quan trọng không thể quên trước khi bắt đầu thiết kế menu nhà hàng đó là phải để hệ màu CMYK. Nếu dùng hệ màu RGB thì tuy rằng khi thiết kế nhìn màu sắc rất đẹp, nhưng khi in ấn menu thì màu sắc sẽ bị sai lệch so với màu trên bản thiết kế. Điều này gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới giá trị của quyển menu. Màu sắc không tươi sáng, xỉn màu sai màu thì không thể tạo cảm giác thèm ăn cho thực khách được.

Màu sắc tươi sáng ngon mắt khi thiết kế menu nhà hàng
Màu sắc tươi sáng ngon mắt khi thiết kế menu nhà hàng

Menu-vip-Dx4_21x35cm_SL10_C300_2lop_canmo-07

Nên thận trọng khi chọn đối tác in menu nhà hàng. Chất liệu giấy và công nghệ in tốt, màu sắc đẹp sẽ đem đến cho bạn một quyển menu (thực đơn) hoàn hảo, thu hút được ánh mắt thực khách và gây cảm giác thèm ăn. Ngược lại nếu menu in chất lượng không tốt sẽ gây ấn tượng tệ với khách hàng của bạn.

 

Ngoài thiết kế và in menu (thực đơn) thì in tờ rơi quảng cáo nhà hàng và món ăn cũng là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng thiết kế tờ rơi ẩm thực tốt, hãy liên hệ với Tân Nhật Minh để nhận được sự tư vấn và phục vụ nhiệt tình. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế tờ rơi ấn tượng, in tờ rơi giá rẻ nhất, khiến bạn không thể không hài lòng về Tân Nhật Minh.

Post Views: 1154
Contact Me on Zalo
0977311359