site-logo

Blog

Bí quyết thiết kế tờ rơi hấp dẫn

Tờ rơi hay còn có tên gọi khác là tờ bướm, tờ gấp được dùng để phát miễn phí nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, chương trình… đồng thời thu hút người xem để ý đến nội dung quảng cáo. Đây là một trong những hình thức quảng cáo để gia tăng doanh thu bán hàng. Muốn tờ rơi trở nên hấp dẫn người xem, thiết kế tờ rơi đòi hỏi sự sáng tạo,tính thẩm mỹ trong diện mạo và tính đặc sắc, độc đáo về mặt nội dung.

bi-quyet-thiet-ke-to-roi-hap-dan1

Bí quyết thiết kế tờ rơi hấp dẫn

Sau đây làm một số bí quyết để cho ra đời thiết kế tờ rơi hấp dẫn và thu hút.

1.Nghiên cứu đối tượng khách hàng của tờ rơi

Trước khi thiết kế tờ rơi, bạn nên nghiên cứu đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến như khách hàng thuộc tầng lớp nào, có thu nhập cao hay thấp, thói quen, sở thích của họ và họ cần những gì ở sản phẩm… Bởi công việc nghiên cứu và phân tích đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn chọn lọc thông tin tối ưu nhất để đưa vào nội dung quảng cáo trên tờ rơi cũng như việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp.

2.Hình ảnh và màu sắc trong thiết kế tờ rơi

Hình ảnh và màu sắc trong tờ rơi rất quan trọng. Theo các nghiên cứu khoa học chứng minh thì màu sắc có tác động rất lớn đến não bộ con người. VD như màu vàng và đỏ là 2 màu thu hút nhiều nhất. Bởi vậy mà 2 màu này vẫn thường được dùng cho các biển quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, thiết kế tờ rơi có nhiều điểm khác biệt, màu sắc được dùng cho thiết kế tờ rơi có thể là sự kết hợp nhiều loại màu sắc với nhiều sắc độ đậm nhạt khác nhau nhưng cần đủ để không gây rối mắt và tránh quá lòe loẹt. Hình ảnh trong thiết kế tờ rơi là hình ảnh nổi bật, đại diện cho nội dung quảng cáo để tạo ấn tượng cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3.Bố cục thiết kế tờ rơi

Mỗi nhà thiết kế lại có cách bố trí, dàn trải hình ảnh và text riêng biệt. Một yếu tố rất quan trọng trong mọi thiết kế đó là tạo không gian trống hay khoảng trắng để giúp các đối tượng được nổi bật.

4.Font chữ thiết kế tờ rơi

Font chữ là một phần trong diện mạo của thiết kế tờ rơi. Cũng giống như hình ảnh và màu sắc, font chữ được làm nổi bật đúng chỗ sẽ làm tờ rơi hiệu quả hơn. Một thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp không nên sử dụng quả 3 loại font chữ trong cũng một thiết kế và cũng không nên dùng các font chữ quá uốn lượn vì có nhiều trường hợp dùng font chữ bay bổng quá làm người xem không còn nhận biết được chữ đó là chữ gì nữa. Trường hợp như vậy sẻ phản lại tác dụng của tờ rơi.

bi-quyet-thiet-ke-to-roi-hap-dan2

5.Làm nổi bật ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ

Để đưa vào nội dung tốt về sản phẩm, dịch vụ thì bản thân bạn phải trải nghiệm là người tiêu dùng để xem thực sự khách hàng mong muốn gì từ sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp. Khách hàng chỉ quan tâm đến lợi ích mà họ nhận được từ sản phẩm là gì thôi. Trình bày nội dung đó một cách ngắn gọn, xúc tích nhất có thể. Văn phong dài dòng bay lượn quá chỉ khiến người xem nghĩ nhà cung cấp đang cố lừa gạt họ, dùng các từ có cánh để có thuyết phục họ và thực tế thì họ cũng không muốn phí nhiều thời gian vào việc đọc hết thông tin tờ rơi.

6.Làm nổi bật thông điệp tờ rơi

Thông điệp của tờ rơi chính là chìa khóa để khiến người xem quan tâm và chú ý đến. Bởi vậy, bao giờ thông điệp hay sologan cũng được in đậm, sử dụng tông màu gây sự chú ý hoặc thiết kế khác biệt. Thông điệp của tờ rơi thu hút được người xem thì tờ rơi đó đã có một phần thành công.

7.Sử dụng các từ thúc đẩy “mua hàng”

Nên thêm vào thiết kế tờ rơi những từ ngữ có tác động mạnh tới hành động “mua” của khách hàng. Vd như “Mua ngay kẻo lỡ”, “Còn chần chừ gì nữa mà…”, “Chỉ được áp dụng trong thời gian…”…

bi-quyet-thiet-ke-to-roi-hap-dan3

Các bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kê tờ rơi của công ty chúng tôi tại địa chỉ: http://thietkecatalog.vn/thiet-ke-to-roi/ và http://intoroigiare.com.vn/mau-to-roi/.
Công ty Tân Nhật Minh hân hạnh mang đến dịch vụ thiết kế và in tờ rơi giá rẻ tại Hà Nội.
Liên hệ Hotline: 0977.311.359 / 0987.898.892

Post Views: 668
Contact Me on Zalo
0977311359